ศูนย์ความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ร่วมแสดงผลงานในงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการแสดงผลงานของศูนย์ความเป็นเลิศ
เรื่อง ศูนย์ความเป็นเลิศ: นวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

   

            เมื่อวันพุธที่ 31 กรกฎาคม 2556 ศูนย์ความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ นำโดย ศาสตราจารย์ ดร.ยงค์วิมล เลณบุรี ผู้อำนวยการศูนย์ฯ รองศาสตราจารย์นารถธิดา ตุมราศวิน รองผู้อำนวยการศูนย์ฯ รองศาสตราจารย์ ดร.นวรัตน์ อนันต์ชื่น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.กฤษณะ เนียมมณี หัวหน้าศูนย์วิจัยเฉพาะทางด้านคณิตศาสตร์ประยุกต์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนม์ทิตา รัตนกุล ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สมคิด อมรสมานกุล พร้อมด้วยคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยเครือข่ายของศูนย์ฯ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษาทุนผู้ช่วยวิจัย สาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมแสดงผลงานในงานสัมมนาวิชาการและนิทรรศการแสดงผลงานของศูนย์ความเป็นเลิศ เรื่อง ศูนย์ความเป็นเลิศ: นวัตกรรมเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ณ อาคารศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ หลักสี่ บางเขน กรุงเทพฯ มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนหลายร้อยคนให้ความสนใจเข้าเยี่ยมชมและสอบถามข้อมูล
เกี่ยวกับนวัตกรรมของศูนย์ฯ เช่น หนังสือเรียนคณิตศาสตร์สำหรับระดับชั้นประถมศึกษา หนังสือการคิดขั้นสูงด้วยคณิตศาสตร์แบบใหม่ Pattern Blocks และ dbookPRO

           ทั้งนี้ภายในบูธยังจัดให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมเล่นเกมการแก้ปัญหาซึ่งเป็นสถานการณ์ปัญหาที่มาจากหนังสือการคิดขั้นสูงด้วยคณิตศาสตร์แบบใหม่ การต่อและจัดเรียง Pattern Blocks ตามความคิดและจินตนาการของตนเอง ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ร่วมเล่นเกมดังกล่าวได้สัมผัสกับคณิตศาสตร์แบบใหม่ พร้อมทั้งได้รับการพัฒนากระบวนการทางคณิตศาสตร์และความคิดรวบยอดที่หลากหลาย เช่น รูปเรขาคณิต การวัด พื้นที่ แบบรูป การคูณ สัดส่วน และเศษส่วน เป็นต้น ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมเล่นเกมยังได้รับของรางวัลมากมาย

 
     

 

 

 

 

   

                                                              

 
           
                 

          นอกจากนี้บูธของศูนย์ความเป็นเลิศด้านคณิตศาสตร์ยังได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้าเยี่ยมชมและรับฟังการแนะนำนวัตกรรม
และผลงานของศูนย์ฯ จากผู้อำนวยการศูนย์ฯ