การประชุมวิชาการระดับนานาชาติ World Association of Lesson Studies International Conference 2021

    ระหว่างวันที่ 29-2 ธันวาคม 2564 รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ รองอธิการบดีฝ่ายการศึกษาและบริการวิชาการ รักษาการแทนผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ช่างศรี ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยคณิตศาสตรศึกษา ผู้ช่วยผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมด้วยนักวิจัยประจำมูลนิธิการศึกษาเพื่อการพัฒนาทักษะการคิด และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา สาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับนานาชาติ World Association of Lesson Studies International Conference 2021 ณ เมือง Hong Kong และเมือง Macau ประเทศจีน ในหัวข้อการประชุม ‘Revisiting Lesson and Learning Studies: Accessibility, Quality, and Sustainability” ในรูปแบบ Online

    The World Association of Lesson Studies (WALS) เป็นกลุ่มสมาชิกทั่วโลกที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนางานวิจัยและแนวทางปฏิบัติที่เน้นการศึกษาชั้นเรียนระดับโลก เพื่อปรับปรุงคุณภาพการจัดการเรียนการสอน เป็นเวทีสำหรับการทำงานร่วมกันในเชิงวิจัย การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสมาชิกทั่วโลก

    ทั้งนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ช่างศรี Prof.Tang Keow Ngang ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จิรดาวรรณ หันตุลา อาจารย์ ดร.ร่มเกล้า อาจเดช อาจารย์ ดร.นิศากร บุญเสนา อาจารย์ ดร.จิตรลดา ใจกล้า และนายวชิราวุธ วงษ์สุวรรณ ได้มีการนำเสนอใน Parallel Symposium E ในหัวข้อเรื่อง Teacher Professional Training of Lesson Study and Open Approach and its Vital Impacts in the Thailand Educational Context

    โดยในครั้งนี้นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ภายใต้การดูแลของ รองศาสตราจารย์ ดร.ไมตรี อินทร์ประสิทธิ์และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นฤมล ช่างศรี ถูกตอบรับนำเสนอผลงานวิจัย จำนวน 3 ผลงาน ประเภท Paper Presentation ได้แก่

1.Students’ Mathematical Thinking from Teachers’ Questioning in Classroom Using Lesson Study and Open Approach

2.Upper elementary school students’ values in mathematics learning in classroom using lesson study and open approach: a preliminary analysis

3. Teacher Professional Training of Lesson Study and Open Approach Using LessonNote to Develop Teacher Trainees’ Teaching Quality โดยได้รับการสนับสนุนทุนการนำเสนองานวิจัย จากศูนย์วิจัยคณิตศาสตรศึกษา และสาขาวิชาคณิตศาสตรศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

พร้อมทั้งมีการเข้าร่วมใน Session อื่น ๆ ตามโปรแกรมตลอดการประชุม

ภาพกิจกรรม